Diễn đàn cơ khí động lực - Trường Đại Học Kỹ Thuật Công Nghiệp

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn cơ khí động lực trường Đại học kỹ thuật công nghiệp

Join the forum, it's quick and easy

Diễn đàn cơ khí động lực - Trường Đại Học Kỹ Thuật Công Nghiệp

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn cơ khí động lực trường Đại học kỹ thuật công nghiệp

Diễn đàn cơ khí động lực - Trường Đại Học Kỹ Thuật Công Nghiệp

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Diễn đàn cơ khí động lực - Trường Đại Học Kỹ Thuật Công Nghiệp

COKHIDONGLUCTNUT.TK

November 2024

MonTueWedThuFriSatSun
    123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 

Calendar Calendar

Statistics

Tổng số bài viết đã gửi vào diễn đàn là 1970 in 353 subjects

Diễn Đàn hiện có 379 thành viên

Chúng ta cùng chào mừng thành viên mới đăng ký: leminhdat

RSS feeds


Yahoo! 
MSN 
AOL 
Netvibes 
Bloglines 

    Sai lầm chết tiền!!!

    tamca-civic
    tamca-civic
    Chuẩn úy
    Chuẩn úy


    Tổng số bài gửi : 187
    Reputation : 7
    Join date : 22/12/2010
    Age : 37
    Đến từ : Sóc Sơn - Hà Nội

    Sai lầm chết tiền!!! Empty Sai lầm chết tiền!!!

    Bài gửi by tamca-civic Fri Mar 25, 2011 7:16 am

    Quan niệm sai lầm về tiết kiệm nhiên liệu

    (Dân trí) - Trong thời buổi giá xăng dầu tăng
    cao, người người quan tâm đến vấn đề tiết kiệm nhiên liệu, nhưng không
    phải ai cũng có quan niệm đúng.
    >> Cách lái xe tiết kiệm nhiên liệu


    Dưới đây là một số quan niệm sai lầm về sự tiết kiệm nhiên liệu, do trang fueleconomy.gov của Mỹ khảo sát và tổng hợp:

    Xe số sàn tiết kiệm nhiên liệu hơn số tự động.

    Sai lầm chết tiền!!! MPG-090311-2




    Công nghệ hiện đại đã
    giúp xe số tự động có mức tiêu thụ nhiên liệu ngang xe số sàn cùng loại,
    thậm chí tiết kiệm hơn. Với những xe có cả bản số sàn và số tự động,
    bạn có thể tham khảo bảng so sánh mức tiêu thụ nhiên liệu tại trang
    http://www.fueleconomy.gov/feg/findacar.htm.



    Khởi động xe tốn nhiều xăng hơn để máy chạy không tải.



    Nhiều người thường để động cơ chạy không tải quá lâu, trong khi lẽ ra nên tắt đi rồi khởi động lại khi cần.



    Xe chạy không tải
    thường tốn khoảng 1-2 lít xăng/giờ, tùy dung tích động cơ, tức là khoảng
    300-600 đồng/phút. Nếu bạn định dừng xe từ 30 giây trở lên thì nên tắt
    máy, còn nếu chỉ dừng đèn đỏ hoặc khi tắc đường một chút, không cần tắt
    máy, vì bật/tắt máy quá thường xuyên có thể khiến bộ đề chóng hỏng.

    Cần làm nóng máy trước khi khởi hành.

    Sai lầm chết tiền!!! MPG-090311-1




    Một quan niệm lỗi thời. Ô tô ngày nay có thể lăn bánh chỉ sau vài giây khởi động.



    Xe càng cũ càng tốn nhiên liệu.



    Không đúng. Nếu được
    bảo dưỡng đúng hạn và đúng cách, một chiếc ô tô 10-15 năm tuổi có thể có
    mức tiêu thụ nhiên liệu giống xe mới. Vấn đề quan trọng là bảo dưỡng.



    Thay lọc gió có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu.



    Lại một quan niệm cũ,
    từ thời ô tô dùng bộ chế hoà khí. Động cơ phun nhiên liệu trực tiếp có
    hệ thống máy tính tự động điều chỉnh tỷ lệ nhiên liệu-khí ở mức phù hợp.
    Việc thay lọc gió bẩn sẽ không giúp tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu,
    nhưng có thể tăng tính năng vận hành của động cơ.



    Các thiết bị hỗ trợ và các chất phụ gia có thể cải thiện đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu.



    Không có nhiều bằng
    chứng cho thấy các sản phẩm “thần diệu” kiểu này tiết kiệm được cho bạn
    nhiều hơn số lấy đi từ ví bạn. Thậm chí, các sản phẩm này còn có thể làm
    hỏng động cơ, và/hoặc làm tăng lượng khí thải của xe.



    Dùng nhiên liệu chất lượng càng cao càng tiết kiệm nhiên liệu.



    Đây hẳn khái niệm do
    các hãng dầu đã “sáng tác”. Lời khuyên của các chuyên gia là chỉ nên
    dùng xăng chất lượng cao (chỉ số octane cao) với những xe được nhà sản
    xuất chỉ định như vậy, và trong những trường hợp đặc biệt, như lai dắt
    nặng.

    ----->>Nguồn www.dantri.com

      Hôm nay: Fri Nov 01, 2024 5:53 am