ANH EM ĐỘNG LỰC MÌNH LÀM MỘT ĐỘI CHỨ!
Honda Việt Nam khởi động cuộc thi “Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu 2011” (Eco Mileage Challenge 2011)
Từ năm 1981, Honda Nhật Bản bắt đầu tổ chức cuộc thi “Lái xe sinh thái
Tiết kiệm nhiên liệu” và đến nay cuộc thi này đã tròn 31 tuổi. Cuộc thi
“Lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu” là một sân chơi cạnh tranh lành
mạnh với mục đích nâng cao niềm vui sáng tạo cũng như ý thức bảo vệ môi
trường cho giới trẻ.
Năm 2010, có 859 đội trên toàn Nhật Bản đã tham gia cuộc thi này và kỷ
lục tiết kiệm nhiên liệu cao nhất từ trước đến nay là: 3.435,325 km/l đã
được xác lập vào năm 2001. Và hiện tại, không chỉ riêng tại Nhật Bản mà
cuộc thi này còn lan rộng ra tới các nước châu Á khác như Thái Lan,
Trung Quốc, Việt Nam.
Tiết kiệm nhiên liệu – Không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền bac mà còn giúp
giảm thiểu khí thải đóng góp cho môi trường xanh – sạch.
Cũng trong năm 2010, Honda Việt Nam đã tổ chức thành công cuộc thi “Lái
xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu” lần đầu tiên tại Việt Nam với những
dấu ấn rất đáng chú ý như:
- Thành tích tiêu hao nhiêu liệu thấp nhất: 320km/lít xăng
- Tổng số đội tham cuộc thi: 32 đội
- Đội vô địch (VAP) đã tham gia cuộc thi “Eco Mileage Challenge lần thứ 30” ở Nhật Bản
- Rất nhiều ý tưởng cải tiến động cơ để giảm bớt mức tiêu hao nhiên liệu đã được sử dụng trong cuộc thi.
Kể từ ngày 1/4/2011 tới
21/8/2011 , Honda Việt Nam chính thức phát động cuộc thi “Lái xe sinh
thái Tiết kiệm nhiên liệu” lần 2 (2nd Eco Mileage Challenge).
Hãy hưởng ứng cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam này cùng Honda Việt Nam !
Có thể hiểu cuộc thi là một sân chơi mà những người tham gia sử
dụng những ý tưởng và kỹ thuật cho động cơ xe máy Honda nhằm cạnh tranh về hiệu
suất tiêu hao nhiên liệu với thử thách “Bạn sẽ đi được tối đa bao nhiêu km chỉ
với 1 lít xăng?”.
Để giải thích cho các bạn thật dễ hiểu thì đó không phải là 1
cuộc đua tốc độ mà là 1 sự cạnh tranh về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu với thử
thách “Với 1 lít xăng, bạn sẽ đi được tối đa bao nhiêu km?”
Các thí sinh sẽ phải vận hành xe theo số vòng đua (khoảng cách)
trong quãng thời gian quy định. Hiệu suất tiêu hao nhiên liệu(km/lít) sẽ được
tính toán dựa trên lượng nhiên liệu tiêu hao thực tế và đội nào đạt thành tích
cao nhất sẽ là đội chiến thắng. Để nâng cao tới mức tối đa hiệu suất tiêu hao
nhiên liệu, các đội đua sẽ phải cải tiến điều chỉnh để nâng cao hiệu suất hoạt
động của xe như thiết kế, hình dáng của động cơ, cách vận hành xe vv…
Nằm trong mục tiêu chung đó, Honda Việt Nam quyết định tổ chức
cuộc thi “Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu” với hai nội dung thi riêng biệt
bao gồm:
1. Dành cho xe sản xuất tại Honda Việt Nam – Market type:
Các đội tham gia (mỗi
đội 05 người) sẽ sử dụng xe máy loại wave 110cc (wave 110S, wave 110RS,
wave 110RSX) để tham gia cuộc thi.
Các thành viên có thể thay đổi, cải tạo chiếc xe theo qui định của
cuộc thi và vận dụng kỹ thuật lái xe tiết kiệm nhiên liệu để đạt kết quả
tiêu hao nhiên liệu ít nhất.
2. Dành cho xe tự chế nguyên bản – Original machine:
Honda Việt Nam sẽ tài
trợ cho mỗi đội tham gia (mỗi đội 05 người) một động cơ 110cc và một
khoản kinh phí hỗ trợ. Các đội tham gia dạng thi này sẽ sử dụng động cơ
và kinh phí này để chế tạo ra một loại phương tiện có thể chạy được, có
ít nhất ba bánh và phải tuân thủ theo 1 số quy tắc về kỹ thuật của ban
tổ chức để tham gia cuộc thi. Đội nào có kết quả tiêu hao nhiên liệu ít
nhất sẽ chiến thắng.
Honda Việt Nam khởi động cuộc thi “Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu 2011” (Eco Mileage Challenge 2011)
Từ năm 1981, Honda Nhật Bản bắt đầu tổ chức cuộc thi “Lái xe sinh thái
Tiết kiệm nhiên liệu” và đến nay cuộc thi này đã tròn 31 tuổi. Cuộc thi
“Lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu” là một sân chơi cạnh tranh lành
mạnh với mục đích nâng cao niềm vui sáng tạo cũng như ý thức bảo vệ môi
trường cho giới trẻ.
Năm 2010, có 859 đội trên toàn Nhật Bản đã tham gia cuộc thi này và kỷ
lục tiết kiệm nhiên liệu cao nhất từ trước đến nay là: 3.435,325 km/l đã
được xác lập vào năm 2001. Và hiện tại, không chỉ riêng tại Nhật Bản mà
cuộc thi này còn lan rộng ra tới các nước châu Á khác như Thái Lan,
Trung Quốc, Việt Nam.
Tiết kiệm nhiên liệu – Không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền bac mà còn giúp
giảm thiểu khí thải đóng góp cho môi trường xanh – sạch.
Cũng trong năm 2010, Honda Việt Nam đã tổ chức thành công cuộc thi “Lái
xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu” lần đầu tiên tại Việt Nam với những
dấu ấn rất đáng chú ý như:
- Thành tích tiêu hao nhiêu liệu thấp nhất: 320km/lít xăng
- Tổng số đội tham cuộc thi: 32 đội
- Đội vô địch (VAP) đã tham gia cuộc thi “Eco Mileage Challenge lần thứ 30” ở Nhật Bản
- Rất nhiều ý tưởng cải tiến động cơ để giảm bớt mức tiêu hao nhiên liệu đã được sử dụng trong cuộc thi.
Kể từ ngày 1/4/2011 tới
21/8/2011 , Honda Việt Nam chính thức phát động cuộc thi “Lái xe sinh
thái Tiết kiệm nhiên liệu” lần 2 (2nd Eco Mileage Challenge).
Hãy hưởng ứng cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam này cùng Honda Việt Nam !
Có thể hiểu cuộc thi là một sân chơi mà những người tham gia sử
dụng những ý tưởng và kỹ thuật cho động cơ xe máy Honda nhằm cạnh tranh về hiệu
suất tiêu hao nhiên liệu với thử thách “Bạn sẽ đi được tối đa bao nhiêu km chỉ
với 1 lít xăng?”.
Để giải thích cho các bạn thật dễ hiểu thì đó không phải là 1
cuộc đua tốc độ mà là 1 sự cạnh tranh về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu với thử
thách “Với 1 lít xăng, bạn sẽ đi được tối đa bao nhiêu km?”
Các thí sinh sẽ phải vận hành xe theo số vòng đua (khoảng cách)
trong quãng thời gian quy định. Hiệu suất tiêu hao nhiên liệu(km/lít) sẽ được
tính toán dựa trên lượng nhiên liệu tiêu hao thực tế và đội nào đạt thành tích
cao nhất sẽ là đội chiến thắng. Để nâng cao tới mức tối đa hiệu suất tiêu hao
nhiên liệu, các đội đua sẽ phải cải tiến điều chỉnh để nâng cao hiệu suất hoạt
động của xe như thiết kế, hình dáng của động cơ, cách vận hành xe vv…
Nằm trong mục tiêu chung đó, Honda Việt Nam quyết định tổ chức
cuộc thi “Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu” với hai nội dung thi riêng biệt
bao gồm:
1. Dành cho xe sản xuất tại Honda Việt Nam – Market type:
Các đội tham gia (mỗi
đội 05 người) sẽ sử dụng xe máy loại wave 110cc (wave 110S, wave 110RS,
wave 110RSX) để tham gia cuộc thi.
Các thành viên có thể thay đổi, cải tạo chiếc xe theo qui định của
cuộc thi và vận dụng kỹ thuật lái xe tiết kiệm nhiên liệu để đạt kết quả
tiêu hao nhiên liệu ít nhất.
2. Dành cho xe tự chế nguyên bản – Original machine:
Honda Việt Nam sẽ tài
trợ cho mỗi đội tham gia (mỗi đội 05 người) một động cơ 110cc và một
khoản kinh phí hỗ trợ. Các đội tham gia dạng thi này sẽ sử dụng động cơ
và kinh phí này để chế tạo ra một loại phương tiện có thể chạy được, có
ít nhất ba bánh và phải tuân thủ theo 1 số quy tắc về kỹ thuật của ban
tổ chức để tham gia cuộc thi. Đội nào có kết quả tiêu hao nhiên liệu ít
nhất sẽ chiến thắng.