Statistics
Tổng số bài viết đã gửi vào diễn đàn là 1970 in 353 subjects
Diễn Đàn hiện có 379 thành viên
Chúng ta cùng chào mừng thành viên mới đăng ký: leminhdat
Similar topics
Latest topics
» Chuyên phân phối Ta rô tay bộ 3 mũi, bộ 02 mũi, 1 mũi hệ inch, hệ mét, bàn ren, tay quay
by muikhoan Mon Jan 05, 2015 2:57 pm
» Chuyên phân phối thiết bị máy đục lỗ thủy lực ruko Đức giá tốt nhất
by muikhoan Mon Jan 05, 2015 2:31 pm
» PHÂN PHỐI MÁY KHOAN TỪ RS30E RUKO-ĐỨC LỰC TỪ CỰC MẠNH
by muikhoan Mon Jan 05, 2015 2:27 pm
» Phân phối các bộ taro Ruko-Đức
by muikhoan Tue Apr 01, 2014 9:42 am
» PHÂN PHỐI BẦU KẸP MŨI KHOAN RUKO-ĐỨC GIÁ TỐT NHẤT VIỆT NAM
by muikhoan Tue Apr 01, 2014 9:41 am
» Chuyên phân phối thân dao áo côn giá rẻ nhất chất lượng tốt
by muikhoan Fri Dec 20, 2013 4:42 pm
» Chuyên phân phối Ta rô máy loại xoắn, thẳng hệ mét từ M2 – M30, hệ inch từ 1/8” – 2 “
by muikhoan Fri Dec 20, 2013 4:41 pm
» PHÂN PHỐI TARO REN ỐNG RUKO-ĐỨC GIÁ TỐT NHẤT VIỆT NAM
by muikhoan Fri Dec 20, 2013 4:39 pm
» PHÂN PHỐI MÁY KHOAN TỪ RS40E RUKO-ĐỨC LỰC TỪ CỰC MẠNH
by muikhoan Fri Dec 20, 2013 4:39 pm
» PHÂN PHỐI MÁY KHOAN TỪ RS20 RUKO-ĐỨC LỰC TỪ CỰC MẠNH
by muikhoan Fri Dec 20, 2013 4:37 pm
by muikhoan Mon Jan 05, 2015 2:57 pm
» Chuyên phân phối thiết bị máy đục lỗ thủy lực ruko Đức giá tốt nhất
by muikhoan Mon Jan 05, 2015 2:31 pm
» PHÂN PHỐI MÁY KHOAN TỪ RS30E RUKO-ĐỨC LỰC TỪ CỰC MẠNH
by muikhoan Mon Jan 05, 2015 2:27 pm
» Phân phối các bộ taro Ruko-Đức
by muikhoan Tue Apr 01, 2014 9:42 am
» PHÂN PHỐI BẦU KẸP MŨI KHOAN RUKO-ĐỨC GIÁ TỐT NHẤT VIỆT NAM
by muikhoan Tue Apr 01, 2014 9:41 am
» Chuyên phân phối thân dao áo côn giá rẻ nhất chất lượng tốt
by muikhoan Fri Dec 20, 2013 4:42 pm
» Chuyên phân phối Ta rô máy loại xoắn, thẳng hệ mét từ M2 – M30, hệ inch từ 1/8” – 2 “
by muikhoan Fri Dec 20, 2013 4:41 pm
» PHÂN PHỐI TARO REN ỐNG RUKO-ĐỨC GIÁ TỐT NHẤT VIỆT NAM
by muikhoan Fri Dec 20, 2013 4:39 pm
» PHÂN PHỐI MÁY KHOAN TỪ RS40E RUKO-ĐỨC LỰC TỪ CỰC MẠNH
by muikhoan Fri Dec 20, 2013 4:39 pm
» PHÂN PHỐI MÁY KHOAN TỪ RS20 RUKO-ĐỨC LỰC TỪ CỰC MẠNH
by muikhoan Fri Dec 20, 2013 4:37 pm
Top posters
4 posters
Thảo luận
tamca-civic- Chuẩn úy
- Tổng số bài gửi : 187
Reputation : 7
Join date : 22/12/2010
Age : 37
Đến từ : Sóc Sơn - Hà Nội
- Post n°1
Thảo luận
Tại sao thanh truyền và piston chỉ được phép lắp theo 1 chiều nhất định trên động cơ?
tamca-civic- Chuẩn úy
- Tổng số bài gửi : 187
Reputation : 7
Join date : 22/12/2010
Age : 37
Đến từ : Sóc Sơn - Hà Nội
- Post n°2
Re: Thảo luận
tungk42- Thượng sỹ
- Tổng số bài gửi : 60
Reputation : 0
Join date : 28/12/2010
Age : 35
Đến từ : Bắc Giang
- Post n°3
Re: Thảo luận
tamca-civic đã viết:Tại sao thanh truyền và piston chỉ được phép lắp theo 1 chiều nhất định trên động cơ?
tao thử nói thế này mày xem nhé
chốt của piston sẽ được khoan lệch về 1 phía chứ ko đúng giữa đường tâm của piston-điều này để chống lại lực ngang N,vì vậy piston chỉ có thể đặt 1 chiều thui-nếu lắp ngược lại thì nó lại tăng cường lực cho lực ngang N nên chả mấy mà toi lót xylanh-xecmang!
còn trục khuỷu tao nghĩ là nó có những lỗ khoan dầu sẵn trên các chốt khuỷu và các cổ khuỷu-nếu ko chế tạo đối xứng thì ko có hiện tượng trùng điệp giữa các lỗ này với lỗ dầu trên thân động cơ khi ta đảo đầu trục khuỷu-chắc đó cũng là 1 trong các lí do để nó lắp 1 chiều thui!
ngoài ra các trục khuỷu của động cơ 6 xi lanh có góc phân bố không đối xứng như trục khuỷu 4 xi lanh-mà thứ tự nổ của động cơ vẫn ko thay đổi-vậy làm sao mà đảo đầu được!
anh em cho nhận xét với!
tamca-civic- Chuẩn úy
- Tổng số bài gửi : 187
Reputation : 7
Join date : 22/12/2010
Age : 37
Đến từ : Sóc Sơn - Hà Nội
- Post n°4
Re: Thảo luận
Thanks bạn Tùng!
Tao nghĩ piston và thanh truyền phải lắp đúng theo 1 chiều mà nhà thiết kế đã vạch dấu sẵn là vì lí do bôi trơn.Như đã biết,để có thể bôi trơn rộng khắp các bề mặt cần bôi trơn đc tốt.Thì lỗ dầu đc khoan chéo,theo hướng chuyển động của trục khuỷu khi quay(Chủ yếu là quay khi xe tiến-tốc độ cao).Với chiều lắp đúng,trong quá trình l/v khi trục khuỷu quay lên trên,lỗ dầu trên chốt khuỷu sẽ có lúc trùng với lỗ dầu trên đầu to thanh truyền để phun dầu lên bôi trơn xilanh,chốt píton và các vấu cam,con đội.Nếu lắp quay mặt thanh truyền ko đúng chiều dâu thì dầu sẽ ko phun vào đúng bề mặt cần bôi trơn.
Để biết khi lắp giáp,nhà chế tạo đã vạch sẵn dấu trên thân hoặc có mũi tên chỉ dẫn trên đầu to thanh truyền.
Mặt khác như Tùng nói lắp piston theo 1 chiều bởi bệ chốt piston đc khoan chéo để giảm lực ngang,theo mình như thế cũng hợp lý.
Nhưng đoạn " ngoài ra các trục khuỷu của động cơ 6 xi lanh có góc phân bố không đối
xứng như trục khuỷu 4 xi lanh-mà thứ tự nổ của động cơ vẫn ko thay
đổi-vậy làm sao mà đảo đầu được!" thì mình ko hiểu lắm! Bởi thanh truyền đối xứng,thì khi lắp ảnh hưởng ji đến góc phân bố của trục khuỷu?Mình nghĩ là chỉ do lỗ dầu quyết định thôi?
Anh em tiếp túc thảo luận nhé!
Thanks!!!
Tao nghĩ piston và thanh truyền phải lắp đúng theo 1 chiều mà nhà thiết kế đã vạch dấu sẵn là vì lí do bôi trơn.Như đã biết,để có thể bôi trơn rộng khắp các bề mặt cần bôi trơn đc tốt.Thì lỗ dầu đc khoan chéo,theo hướng chuyển động của trục khuỷu khi quay(Chủ yếu là quay khi xe tiến-tốc độ cao).Với chiều lắp đúng,trong quá trình l/v khi trục khuỷu quay lên trên,lỗ dầu trên chốt khuỷu sẽ có lúc trùng với lỗ dầu trên đầu to thanh truyền để phun dầu lên bôi trơn xilanh,chốt píton và các vấu cam,con đội.Nếu lắp quay mặt thanh truyền ko đúng chiều dâu thì dầu sẽ ko phun vào đúng bề mặt cần bôi trơn.
Để biết khi lắp giáp,nhà chế tạo đã vạch sẵn dấu trên thân hoặc có mũi tên chỉ dẫn trên đầu to thanh truyền.
Mặt khác như Tùng nói lắp piston theo 1 chiều bởi bệ chốt piston đc khoan chéo để giảm lực ngang,theo mình như thế cũng hợp lý.
Nhưng đoạn " ngoài ra các trục khuỷu của động cơ 6 xi lanh có góc phân bố không đối
xứng như trục khuỷu 4 xi lanh-mà thứ tự nổ của động cơ vẫn ko thay
đổi-vậy làm sao mà đảo đầu được!" thì mình ko hiểu lắm! Bởi thanh truyền đối xứng,thì khi lắp ảnh hưởng ji đến góc phân bố của trục khuỷu?Mình nghĩ là chỉ do lỗ dầu quyết định thôi?
Anh em tiếp túc thảo luận nhé!
Thanks!!!
tungk42- Thượng sỹ
- Tổng số bài gửi : 60
Reputation : 0
Join date : 28/12/2010
Age : 35
Đến từ : Bắc Giang
- Post n°5
Re: Thảo luận
đúng rùi-đoạn " ngoài ra các trục khuỷu của động cơ 6 xi lanh có góc phân bố không đối
xứng như trục khuỷu 4 xi lanh-mà thứ tự nổ của động cơ vẫn ko thay
đổi-vậy làm sao mà đảo đầu được!" tớ bị nhầm!!! anh em thông cảm!!!
các trục khuỷu bố trí đối xứng!!!
ngoài ra ở đầu gần máy số 1 nhất đầu trục khuỷu còn được làm bánh răng liền trục để dẫn động cam-máy điện-dây cua-roa cho 1 số chi tiết khác... còn đầu kia trục khuỷu lắp với bánh đà.vậy nên cũng ko thể đảo đầu được!!!
anh em tiếp tục cho ý kiến nhé!
xứng như trục khuỷu 4 xi lanh-mà thứ tự nổ của động cơ vẫn ko thay
đổi-vậy làm sao mà đảo đầu được!" tớ bị nhầm!!! anh em thông cảm!!!
các trục khuỷu bố trí đối xứng!!!
ngoài ra ở đầu gần máy số 1 nhất đầu trục khuỷu còn được làm bánh răng liền trục để dẫn động cam-máy điện-dây cua-roa cho 1 số chi tiết khác... còn đầu kia trục khuỷu lắp với bánh đà.vậy nên cũng ko thể đảo đầu được!!!
anh em tiếp tục cho ý kiến nhé!
tungk42- Thượng sỹ
- Tổng số bài gửi : 60
Reputation : 0
Join date : 28/12/2010
Age : 35
Đến từ : Bắc Giang
- Post n°6
Re: Thảo luận
ah-nhân tiện anh em cho hỏi "tại sao khi dùng dàn xupap treo thì thể tích buồn đốt lại nhỏ hơn thể tích buồng đốt của động cơ dùng dàn xupap đặt?"
thanh kiu kiu anh em trước!!!
thanh kiu kiu anh em trước!!!
tungk42- Thượng sỹ
- Tổng số bài gửi : 60
Reputation : 0
Join date : 28/12/2010
Age : 35
Đến từ : Bắc Giang
- Post n°7
Re: Thảo luận
ơ -ko có anh em nào có hứng vào đây chém ah?
injection- Hạ sỹ
- Tổng số bài gửi : 22
Reputation : 1
Join date : 30/12/2010
Age : 36
Đến từ : Vĩnh Phúc
- Post n°8
Re: Thảo luận
mình nghĩ thế này không biết có đúng không. Theo mình thấy nếu bạn coi không gian chiều cao bố trí động cơ là không đổi nhé. khi dùng dàn xu páp treo thường bố trí thân xu páp phía trên xi lanh thì xy lanh phải ngắn đi và buồng cháy sẽ nhỏ đi.Thường thì tổng chiều cao bố trí động cơ quan trọng hơn chiều rộng, bố trí chiều rộng không gian động cơ thoải mái hơn, động cơ đặt ngang xe. bố trí xupap đặt thường đặt song song với xy lanh nên không ảnh hưởng tới chiều cao xy lanh và cụ thể là buồng đốt (ý minhflaf cả hai trường hợp đều có đường kính xy lanh không đổi )tungk42 đã viết:ah-nhân tiện anh em cho hỏi "tại sao khi dùng dàn xupap treo thì thể tích buồn đốt lại nhỏ hơn thể tích buồng đốt của động cơ dùng dàn xupap đặt?"
thanh kiu kiu anh em trước!!!
injection- Hạ sỹ
- Tổng số bài gửi : 22
Reputation : 1
Join date : 30/12/2010
Age : 36
Đến từ : Vĩnh Phúc
- Post n°9
Re: Thảo luận
tuy nhiên thể tích buồng cháy nhỏ tốt cho động cơ diêzel và dong cơ xăng công suất lớn vì tỉ số nén cao mà
injection- Hạ sỹ
- Tổng số bài gửi : 22
Reputation : 1
Join date : 30/12/2010
Age : 36
Đến từ : Vĩnh Phúc
- Post n°10
Re: Thảo luận
theo mình thì :tamca-civic đã viết:Tại sao thanh truyền và piston chỉ được phép lắp theo 1 chiều nhất định trên động cơ?
- piston lắp theo một chiều nhất định vì phụ thuộc vào lực ngang. chế tạo và lắp ghép để giảm lực ngang tác dụng. piston chế tạo hình ô van, chiều lắp piston là: chốt piston cùng chiều đường tâm ngắn , còn chiều tâm dài của piston cùng chiều lực ngang để khi có lực ngang tác dụng thì piston có xu hướng tròn lại ==> giảm bó kẹt piston -xy lanh
-thanh truyền có hai chiều, một chiều dầy và một chiều mỏng. lắp thanh truyền phụ thuộc vào chốt piston và cổ biên . chiều mỏng hơn sẽ lắp vuông góc với chiều dài chốt piston và cổ biên (lỗ đầu to và đầu nhỏ thanh truyền khoan theo chiều mỏng). nếu bạn lắp ngược lại có nghĩa là bạn phải khoan lỗ đầu to và đầu nhỏ theo chiều dày của thanh truyền, trong khi đó kich thước chốt piston và chốt khuỷu không đổi=> phải làm kich thước thanh truyền lớn lên rất nhiều . khi đó khối lượng thanh truyền tăng.
+khối lượng quy dẫn về đầu nhỏ làm tăng lực ngang N
+khối lượng quy dẫn về đầu to làm tăng mô men xoắn trục khủy
=>thế nên mình nghĩ là "thanh truyền và piston chỉ được phép lắp theo 1 chiều nhất định trên động cơ"
injection- Hạ sỹ
- Tổng số bài gửi : 22
Reputation : 1
Join date : 30/12/2010
Age : 36
Đến từ : Vĩnh Phúc
- Post n°11
Re: Thảo luận
theo anh em thì thế nào ?
Lei_one- Trung sỹ
- Tổng số bài gửi : 43
Reputation : 0
Join date : 31/12/2010
Age : 38
Đến từ : BG
- Post n°12
Re: Thảo luận
Các bạn khi viết bài chú ý nhé. khi post 2,3 bài liên tiếp nhau thì dùng chức năng sửa bài gộp nó vào thành một bài thôi. chứ không nên post thành nhiều bài như thế.
injection- Hạ sỹ
- Tổng số bài gửi : 22
Reputation : 1
Join date : 30/12/2010
Age : 36
Đến từ : Vĩnh Phúc
- Post n°13
Re: Thảo luận
thanks !Lei_one đã viết:Các bạn khi viết bài chú ý nhé. khi post 2,3 bài liên tiếp nhau thì dùng chức năng sửa bài gộp nó vào thành một bài thôi. chứ không nên post thành nhiều bài như thế.
tungk42- Thượng sỹ
- Tổng số bài gửi : 60
Reputation : 0
Join date : 28/12/2010
Age : 35
Đến từ : Bắc Giang
- Post n°14
Re: Thảo luận
ý của Chiến rất hay-thanh kiu kiu nhé!
cái này mình cũng chưa hiểu lắm chắc cần đi tìm thêm chút và mong anh em nào hiểu biết chỉ điểm cho mấy chô! thanh kiu kiu anh em!!!
cái này mình cũng chưa hiểu lắm chắc cần đi tìm thêm chút và mong anh em nào hiểu biết chỉ điểm cho mấy chô! thanh kiu kiu anh em!!!
tamca-civic- Chuẩn úy
- Tổng số bài gửi : 187
Reputation : 7
Join date : 22/12/2010
Age : 37
Đến từ : Sóc Sơn - Hà Nội
- Post n°15
Re: Thảo luận
Gớm mà cái thằng Lee_one là kai thằng nào mà bủn xỉn thế hở mày?Viết nhiều bài thì có chết ai?Đã chả thảo luận đc kái ji!Lại suốt ngày đi moi móc anh em thế?Đấy!Bài đấy!Thảo luận cùng a,e đi!rỗi hơi mà!!!haizzzz.....
|
|